PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS VĂN HỘI
Video hướng dẫn Đăng nhập

CHỦ ĐỀ : "CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30-4"

TÊN SÁCH GIỚI THIỆU:

“ HỎI ĐÁP SỬ 8”

“Các em học sinh thân mến !”

       Chúng ta đang sống trong không khí tưng bừng và náo nhiệt của những ngày tháng 4 lịch sử, kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng miền Nam, hoàn toàn thống nhất đất nước. Trong những ngày đầy ý nghĩa của tháng 4 này làm cho mỗi người dân Việt Nam lại có dịp ôn lại những sự kiện tiêu biểu, tự hào về những chiến thắng giòn giã của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với bạn bè quốc tế. Nhưng chen lẫn sự tự hào đó lại là sự biết ơn và lòng thành kính với những hi sinh, mất mát và xương máu của những con người đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc hôm nay. Do vậy để giúp các em học sinh và các thầy, cô giáo có thêm nguồn tài liệu tham khảo cho việc học môn Sử thì trong buổi giới thiệu sách hôm nay, Cô xin giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh cuốn sách được mang tên: “ Hỏi đáp sử 8” được biên soạn bởi nhóm tác giả là Trịnh Đình Tùng, Bùi Tuyết Hương và Nguyễn Mạnh Hưởng với khổ sách là 14x20,3 cm và được nhà xuất bản giáo dục ấn hành vào tháng 2 năm 2005.

       Lịch sử là một trong những bộ môn đòi hỏi các em học sinh phải nhớ được những sự kiện tiêu biểu, ngày tháng của những sự kiện đấy. Do vậy nhiều em vẫn ngại học môn này vì không biết làm thế nào để nhớ được thời gian, không gian, nhân vật trong lịch sử. Vì vậy vấn đề học lịch sử như thế nào, cần ghi nhớ những gì và ghi nhớ như thế nào cũng như cách huy động những hiểu biết của mình để trả lời sao cho đúng câu hỏi đặt ra vẫn là những băn khoăn thắc mắc của các em.

       Đúng vậy với các em học sinh học lịch sử thì phải nhớ chính xác những sự kiện đã được ghi chép trong sách giáo khoa, song đó mới chỉ là một phần kiến thức lịch sử. Các em còn phải biết phân tích các sự kiện, đánh giá con người trong lịch sử, biết tìm ra nguyên nhân cũng như kết quả của từng sự kiện, biết tại sao và trong hoàn cảnh nào thì một sự việc nào đó sẽ dẫn đến kết quả ra sao.Trên cơ sở phân tích, tổng hợp và trả lời hệ thống những câu hỏi đặt ra, các em sẽ hiểu những nét cơ bản, sự phát triển của lịch sử loài người cũng như lịch sử của dân tộc.

Để có thể giải đáp tất cả những thắc mắc nói trên thì các em hãy cùng Cô đến với phần nội dung của sách. Cuốn sách được biên soạn dựa theo chương trình và sách giáo khoa lịch sử 8 xuất bản lần đầu tiên năm 2004. Cuốn sách bao gồm 2 phần:

Phần I: Là lịch sử thế giới từ cách mạng Hà Lan giữa thế kỉ XVI đến hết chiến tranh thế giới thứ 2 năm 1945.

Phần II: Là lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến năm 1918.

Trong 2 phần này các tác giả đều làm rõ nội dung kiến thức của từng phần bằng cách đặt câu hỏi và trả lời. Các câu hỏi và trả lời lại được xây dựng theo từng bài, từng nội dung lịch sử cụ thể. Trong quá trình học và đọc tài liệu này đạt kết quả cao, các em cần kết hợp cả sách giáo khoa, bài giảng trên lớp của thầy, cô giáo và tự trả lời câu hỏi, chú ý trả lời sao cho đúng, gọn, phù hợp với trình độ của các em.

Hi vọng sau khi đọc cuốn sách này sẽ giúp các em học sinh ngày càng yêu thích học bộ môn sử, giúp cho việc học môn sử ngày càng đạt kết quả cao.

       Cuốn sách nằm trong tủ sách tham khảo tại thư viện nhà trường. Rất mong nhận được sự đón đọc nhiệt tình của quý thầy, cô và các em.

TÊN SÁCH GIỚI THIỆU: “ SỔ TAY NGỮ VĂN 9”

“Các em học sinh thân mến !”

       Mấy năm trước đây, bên cạnh sách giáo khoa, nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam đã cho xuất bản nhiều cuốn sổ tay kiến thức các môn học theo lớp hoặc theo cấp. Bộ sách sổ tay kiến thức cho tất cả các môn học dựa trên chương trình và SGK mới theo hướng sau đây:

  • Dựa vào chương trình làm chuẩn kiến thức và kĩ năng, trình bày tóm lược, khái quát, mềm dẻo các kiến thức và kĩ năng cơ bản trong SGK mới.
  • Cung cấp thêm những kiến thức cần thiết về môn học mà SGK không có điều kiện phản ánh chưa đầy đủ, giúp mở rộng và nâng cao hiểu biết cho học sinh.
  • Chú trọng nhiều đến rèn luyện phương pháp học tập, làm tóm tắt bài học, cách trình bày một đơn vị kiến thức cho học sinh.
  • Có các phụ lục thích hợp cung cấp cho giáo viên và học sinh những hiểu biết cần và đủ có liên quan đến chương trình và SGK mới về môn học.

     Vì vậy trong buổi giới thiệu sách hôm nay, Cô xin giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh khối 9 cuốn sách mang tên: “ Sổ tay ngữ văn 9” của nhóm tác giả Tạ Đức Hiền, Nguyễn Kim Thoa, Lê Thuận An, với khổ sách là 10x15cm và được nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2007.

Nội dung cuốn sách gồm 3 phần là: Văn học, Tiếng việt và Tập làm văn.

* Về Văn học gồm các kiến thức về tác giả, xuất xứ, chủ đề tác phẩm được đặc biệt coi trọng, sự gợi ý đọc và hiểu, phân tích và bình giảng trong từng bài văn, bài thơ đều hướng về cái đích cuối cùng là giúp học sinh đi sâu vào cảm thụ văn chương.

* Về Tiếng việt gồm các khái niệm về phương châm hội thoại, cách trích dẫn, thuật ngữ, từ vựng, các thành phần biệt lập, nghĩa tường minh và hàm ý…đã được chỉ dẫn, hướng dẫn và minh hoạ một cách cụ thể, sát hợp. Có một số kiến thức Tiếng việt đã được ôn tập và hệ thống hoá.

* Về Tập làm văn gồm các kiến thức về phương pháp và các thao tác thuyết minh, tự sự, bình luận xã hội, văn hoá – chính trị, bình luận văn chương đều được kết hợp chặt chẽ giữa 3 khâu: lí thuyết – minh hoạ - luyện tập. Có một số bài văn của học sinh được giới thiệu trong khâu minh hoạ, luyện tập.

      Với 3 phần trên cuốn sách đã chắt lọc, hội tụ kết tinh và hệ thống những kiến thức cơ bản, tinh chắc nhất về ngữ văn 9 để giúp các em tự học và tự đọc một cách hiệu quả môn ngữ văn 9, đồng thời giúp các thầy, cô giáo có thêm nguồn tài liệu tham khảo môn Văn để trau dồi và mở rộng kiến thức cho bản thân.

      Cuốn sách nằm trong tủ sách tham khảo tại thư viện nhà trường. Rất mong nhận được sự đón đọc nhiệt tình của quý thầy, cô và các em.

Tin bài: Bùi Thị Hường - CBTV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện công văn hướng dẫn về việc Tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ xã Văn Hội, chiều ngày 19-12-2023 chi bộ trường THCS Văn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 57 phút - Ngày 22 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hi vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn số ... Cập nhật lúc : 8 giờ 30 phút - Ngày 19 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn liên trường (THCS Văn Hội, Văn Giang, Tân Quang I, Tân Quang II), được sự thống nhất của BGH các nhà trường và hai nhóm chuyên môn Ngữ Văn( Tổ KHX ... Cập nhật lúc : 22 giờ 3 phút - Ngày 14 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; Thiết thực tổ chức các hoạt động giúp đỡ trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, Ban Thườn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 22 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Tháng 11 về trong cái se lạnh của thời tiết, thầy và trò các thế hệ nhà giáo Việt Nam nói chung thầy và trò trường THCS Văn Hội nói riêng lại hân hoan chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam bằng vi ... Cập nhật lúc : 14 giờ 57 phút - Ngày 25 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết “An toàn giao thông” (ATGT) hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc. Bởi tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên thế giới đã và đang ... Cập nhật lúc : 9 giờ 34 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ xã Văn Hội, chiều ngày 11 tháng 11 năm 2023 chi bộ trường THCS Văn Hội đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá xếp loại chất lượng đối với ... Cập nhật lúc : 5 giờ 5 phút - Ngày 12 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học của nhà trường, Kế hoạch thi GVG trường nhằm tạo nguồn cho GV tham gia cuộc thi GVG cấp huyện, ngày 2 tháng 11 năm 2023, trường THCS Văn Hội đã tổ chức Cuộc thi GV ... Cập nhật lúc : 20 giờ 35 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện hướng dẫn số 43/HDLN-LĐLĐ-PGD &ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Liên đoàn lao động huyện Ninh Giang “ Về việc tổ chức Hội nghị viên chức người lao động năm học 2023-2024” chiều ngày ... Cập nhật lúc : 15 giờ 19 phút - Ngày 8 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung với không khí cả nước hân hoan chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 và để tỏ lòng biết ơn tới các bà, các mẹ, các cô giáo, Liên đội Trường THCS Sơn Hà phối ... Cập nhật lúc : 8 giờ 3 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG