Thực hiện công văn hướng dẫn số 5555/BGDĐT-GDTrH sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng; Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cấp cụm (gồm 5 trường Văn Hội, Hưng Thái, Văn Giang, Hoàng Hanh, Quang Hưng) về việc thực hiện chuyên đề Môn Ngữ văn và môn Toán trong học kì 1.Theo sự thảo luận của tổ KHTN và KHXH trong học kì 1, các tổ sẽ thực hiện chuyên đề môn Toán và môn Ngữ văn. Hai tổ chuyên môn của cụm trường đã bàn bạc và thống nhất xây dựng hai chuyên đề sau:
Môn Toán: Vận dụng các phép suy luận dạng hình học THCS để phát triển năng lực học sinh.
Môn Ngữ văn: Đa dạng hóa các hình thức luyện tập trong phân môn Văn- Ngữ văn 8.
Các tổ chuyên môn sau khi đã thảo luận, xây dựng chuyên đề và giao cho hai trường Văn Hội và Hoàng Hanh hoàn thiện về lí thuyết và dạy minh họa chuyên đề. Tổ KHXH của trường THCS Văn Hội và Tổ KHTN sau khi đã hoàn thiện về lí thuyết đã gửi lên gmail để các trường tiếp tục đóng góp hoàn thiện.
Theo sự thống nhất của 5 trường vào hồi 13h 30’ ngày 19-12-2015, cụm đã tổ chức chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học tại trường THCS Hoàng Hanh.
Về dự chuyên đề có:
- Đồng chí Lâm Tiến Đắc- Phó PGD & ĐT phụ trách cấp THCS
- Đồng chí Bùi Anh Tuấn- chuyên viên PGD phụ trách cấp THCS
- Các đồng chí là cán bộ quản lí của các trường Văn Hội, Hoàng Hanh, Hưng Thái, Văn Giang, Quang Hưng cùng toàn bộ GV của hai tổ KHTN và KHXH cũng về dự tương đối đông đủ.
Chuyên đề môn Ngữ Văn : đ/c Nguyễn Thị Sim- GV trường THVS Văn Hội báo cáo lí thuyết, đ/c Nguyễn Thị Huệ - GV trường THCS Văn Hội dạy minh họa.
Đ/c Nguyễn Thị Huệ - GV trường THCS Văn Hội dạy minh họa.
Chuyên đề môn Toán: Đ/c Phạm Thị Thưởng - GV trường THCS Hoàng Hanh báo cáo lí thuyết, đ/c Trần Quốc Bảo - GV trường THCS Hoàng Hanh dạy minh họa.
Đánh giá chung, các chuyên đề ở cả bộ môn Ngữ văn và Toán đều có tính thực tiễn, phát triển được năng lực của học sinh. Sau khi nghe và dự tiết dạy, các tổ đã tiến hành trao đổi, thống nhất việc áp dụng chuyên đề vào thực tiễn giảng dạy ở các trường. Đây là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn bổ ích giúp cho GV trong tổ có điều kiện trao đổi, học hỏi lẫn nhau.